[Thị trường bất động sản 2016] - Cuộc cạnh tranh quyết liệt.


Thị trường bất động sản dự báo sẽ có một cuộc cạnh tranh lôi kéo khách hàng từ phía chủ đầu tư do nguồn cung không ngừng tăng mạnh. 

Ngày 12-3, chủ đầu tư Dự án Tràng An Complex tổ chức mở bán tầng đẹp nhất của dự án kèm theo nhiều phần quà tặng các khách hàng mua căn hộ. Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hội đồng Quản trị GP Invest - chủ đầu tư dự án cho biết, với tốc độ xây dựng từ bảy đến mười ngày/tầng, dự án Tràng An Complex (quận Cầu Giấy) đang thi công vượt tiến độ, dự kiến cuối năm nay sẽ bàn giao nhà cho khách hàng, sớm hơn thời hạn đã cam kết từ một đến ba tháng. Tính đến giữa tháng 3, đã có hơn 600 khách hàng mua nhà tại dự án này.

Một dự án khác tại quận Thanh Xuân cũng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm là Five Star Garden. Ngay trong buổi khai trương nhà mẫu trong ngày 6-3, Five Star Garden đã có 20 giao dịch thành công. Trước đó, Công ty cổ phần Lộc Ninh cũng công bố mở bán dự án Lộc Ninh Singashine, tại khu đô thị sinh thái Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ). Trong lần mở bán này, chủ đầu tư đưa ra thị trường 448 căn hộ chung cư bình dân và 183 căn nhà phố thương mại với giá chỉ từ 586 triệu đồng đến 2,2 tỷ đồng. Lộc Ninh Singashine gồm năm khối nhà gồm 183 căn cao 4,5 tầng, diện tích từ 67,5 đến

95 m2. Giá bán từ 13,9 triệu đồng/m2, tiến độ thanh toán được chia làm năm đợt. Trong đó, khách hàng sẽ được HDBank hỗ trợ giải ngân lên tới 80% tổng giá trị hợp đồng trong vòng 15 năm. Ngoài ra, dự án còn có hai tòa chung cư cao 19 tầng, cung cấp 448 căn hộ, diện tích từ 48 đến 83 m2, giá bán dự kiến từ 12 triệu đồng/m2, bao gồm VAT và hoàn thiện cơ bản. Hiện, một số nhà liền kề của dự án đã được bàn giao cho khách hàng, số còn lại đã hoàn thành phần móng, dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2017.

Thị trường dường như nóng hơn khi Sở Xây dựng Hà Nội chính thức công bố danh sách 26 chủ đầu tư đã được Sở chấp thuận bất động sản hình thành trong tương lai đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh theo quy định. Trong danh sách này có các dự án đang được nhiều nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu thật sự quan tâm như dự án Tòa nhà hỗn hợp đa năng và chung cư cao cấp Vinafor - Hanoi Landmark 51 (quận Hà Đông); dự án đầu tư xây dựng Tháp Thủ đô Xanh - dự án Ecolife (quận Nam Từ Liêm); dự án Nhà ở chung cư cao tầng trên phố Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân); dự án UDIC Riverside 1 (quận Hai Bà Trưng); chung cư D2-CT2 Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai); dự án Đầu tư xây dựng Khu nhà ở phía Đông hồ Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy); Dự án Hải Đăng City (quận Nam Từ Liêm)…

Do nguồn cung tăng, cho nên nhiều chuyên gia nhận định, từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản sẽ có một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các chủ đầu tư trong việc lôi kéo khách hàng. Trong trường hợp tín dụng bất động sản thắt chặt, thị trường sẽ gặp đôi chút khó khăn, nhưng không dẫn đến tình trạng u tối như ba năm trước. Các ngân hàng sẽ nới lỏng điều kiện vay bất động sản hơn và các chủ đầu tư sẽ phải chuyên nghiệp hơn trong kinh doanh. “Trên bình diện chung, điều đó tốt cho thị trường khi nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản ngày càng phải chuyên nghiệp hơn nếu muốn tồn tại và phát triển bền vững hơn” – một chuyên gia phân tích.

Đồng tình với quan điểm này, chuyên gia của Công ty CBRE Việt Nam cho biết, người mua ngày càng kén chọn trong khi nguồn cung lại dồi dào hơn (dự kiến thị trường tăng thêm 24 nghìn căn hộ trong năm nay), chủ đầu tư sẽ phải thận trọng trong việc tăng giá bất động sản để bảo đảm mục tiêu doanh số như kế hoạch đề ra. Giá nhà sẽ chỉ tăng ở những dự án mới, ở vị trí đắc địa và khu vực trung tâm mở rộng. 
[Thị trường bất động sản 2016] - Cuộc cạnh tranh quyết liệt. [Thị trường bất động sản 2016] - Cuộc cạnh tranh quyết liệt. Reviewed by daitrannguyen on 3:11 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.