[Thị trường bất động sản 2016]-Nhiều tín hiệu tích cực



Thị trường bất động sản Hà Nội thời điểm này khá khác nhiều năm trước. Các sàn bất động sản đã tung quân chào hàng từ hôm mồng 6 tháng Giêng, thậm chí có không ít nhân viên môi giới làm việc cả trong những ngày Tết.
Dẫu còn những ý kiến nghi ngại về việc thị trường đang bị “cò” bất động sản tung hỏa mù, nhưng thực tế, việc nhiều sàn khai xuân sớm cho thấy chu kỳ bất động sản vẫn đang đón những tín hiệu tích cực. Để kích cầu và tri ân khách hàng, vừa qua, Đất xanh miền Bắc đã công bố chương trình “Mua nhà đầu xuân - Rước lộc may mắn” dành cho các khách hàng mua căn hộ thuộc các dự án do công ty này phân phối. Theo thông báo, khách hàng mua nhà sẽ nhận ngay điện thoại iPhone 6s trị giá 20 triệu đồng cho mỗi giao dịch đặt cọc thành công các căn hộ thuộc dự án Khu đô thị mới Nghĩa Đô. Đây là dự án nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy với kết nối giao thông thuận tiện, cung cấp giải pháp thiết kế sáng tạo cho căn hộ diện tích nhỏ với mức giá cạnh tranh, từ 1,3 tỷ đồng.
Ngoài ra, khách hàng mua căn hộ thuộc tiểu khu Ruby và Sapphire của Goldmark City từ ngày 15-2 đến 15-3-2016 có thể lựa chọn gói lãi suất vay ưu đãi 4,99%/năm trong 36 tháng đầu tiên hoặc 0%/năm cho 18 tháng đầu tiên khi giải ngân trước ngày 1-8-2016. Chương trình áp dụng cho tối đa 50% giá trị căn hộ (bao gồm VAT, chưa bao gồm phí bảo trì), Đất xanh miền Bắc cũng dành tặng khách hàng sáu chỉ vàng Phúc Lộc (đối với căn hộ dưới bốn tỷ đồng) và tám chỉ vàng Phúc Lộc (đối với căn hộ từ bốn tỷ đồng trở lên).
Khách hàng mua căn hộ tại các dự án Five Star Garden, Hateco Hoàng Mai, Seasons Avenue… cũng đều nhận được những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đáng chú ý, Vinhomes cam kết cho thuê lại với doanh thu 16% trên tổng giá trị căn hộ trước thuế (trong hai năm) đối với các căn hộ thuộc tòa Park 12. Đây là tòa tháp duy nhất được quy hoạch là tòa căn hộ cho thuê với các tiện ích như phòng tập gym miễn phí cho cư dân, khu business center, nhà hàng buffet làm tăng khả năng và giá trị cho thuê. Mới đây, thông tin Imperial Plaza Giải Phóng sắp được mở bán cũng đang hâm nóng thị trường. Theo Đất xanh miền Bắc, dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 3,7ha thuộc phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, với quy mô bao gồm ba tòa tháp cao 30 tầng cung cấp ra thị trường hơn 1.000 căn hộ cao cấp. Hiện tại, dự án đang thi công phần móng.
Đánh giá về thị trường đầu năm, đại diện Công ty TNHH PR & Phát triển đô thị Phú Quý (Phuquy Land) cho rằng: Áp lực từ thị trường, nguồn cung tới lớn, nhu cầu mua nhà của người dân còn nhiều, các đơn vị phân phối buộc phải vào việc sớm hơn. Năm 2016 cũng là năm bản lề cho sự phát triển của bất động sản, nên càng không thể lơ là. Mọi đơn vị đang đều phải tập trung và lên kế hoạch triển khai từ rất sớm. Năm 2016, Phuquy Land chủ yếu tập trung cho nhu cầu thực, với các sản phẩm dưới hai tỷ. Ngay từ trong năm, đơn vị đã chuẩn bị khoảng 2.000 căn hộ có giá từ 800 triệu đến 1,7 tỷ đồng để chào bán trong dịp đầu xuân.
Nhiều chuyên gia đều đồng tình cho rằng, năm nay thị trường bất động sản sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định. Tín hiệu từ việc nợ xấu ngân hàng đang được xử lý tốt, lãi suất vẫn có xu hướng giảm là những yếu tố vĩ mô tích cực để người ở và các nhà đầu tư tiếp tục tin tưởng vào thị trường bất động sản. Tuy nhiên, một “miếng bánh ngon” khi có quá nhiều người quan tâm thì không loại trừ rủi ro. Trong khi đó, báo cáo mới nhất nghiên cứu về thị trường của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đánh giá, năm 2016, dưới những tác động tích cực của nền kinh tế, xu hướng trở lại của các nhà đầu tư thì giá bất động sản trong năm nay có thể sẽ tăng từ 5 đến 10%, thị trường sẽ sôi động hơn năm 2015.
[Thị trường bất động sản 2016]-Nhiều tín hiệu tích cực [Thị trường bất động sản 2016]-Nhiều tín hiệu tích cực Reviewed by daitrannguyen on 9:21 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.