Thị trường bất động sản Việt Nam 2016

Dẫu hiện tại, nhiều người lo lắng trước một vài thông tin về việc điều chỉnh chính sách cho vay, song toàn cảnh thị trường bất động sản chưa chịu sự tác động mạnh.
Nhiều chủ đầu tư vẫn tổ chức mở bán sản phẩm, giao dịch diễn ra bình thường.


Thị trường bất động sản dự báo sẽ có một cuộc cạnh tranh lôi kéo khách hàng từ phía chủ đầu tư do nguồn cung không ngừng tăng mạnh.
Ngày 12-3, chủ đầu tư Dự án Tràng An Complex tổ chức mở bán tầng đẹp nhất của dự án kèm theo nhiều phần quà tặng các khách hàng mua căn hộ. Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hội đồng Quản trị GP Invest - chủ đầu tư dự án cho biết, với tốc độ xây dựng từ bảy đến mười ngày/tầng, dự án Tràng An Complex (quận Cầu Giấy) đang thi công vượt tiến độ, dự kiến cuối năm nay sẽ bàn giao nhà cho khách hàng, sớm hơn thời hạn đã cam kết từ một đến ba tháng. Tính đến giữa tháng 3, đã có hơn 600 khách hàng mua nhà tại dự án này.


Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), trong tháng 1 vừa qua, thị trường bất động sản tiếp tục đón những dấu hiệu khởi sắc khi lượng giao dịch thành công tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo, từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản khởi sắc mạnh mẽ hơn.

4. Tiếp tục thực hiện các biện pháp kích cầu

Trong bối cảnh thị trường tiếp tục có những chuyển hướng tích cực, gần đây, nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản tiếp tục mở các gói ưu đãi để thu hút khách hàng.

5. Nhiều tín hiệu tích cực

Thị trường bất động sản Hà Nội thời điểm này khá khác nhiều năm trước. Các sàn bất động sản đã tung quân chào hàng từ hôm mồng 6 tháng Giêng, thậm chí có không ít nhân viên môi giới làm việc cả trong những ngày Tết.

6. Tăng dần sức hấp dẫn

Thị trường bất động sản đang phục hồi rõ nét với những tín hiệu tích cực, thế nên nhiều chuyên gia dự báo, sau Tết Nguyên đán, giao dịch trên thị trường có khả năng tăng cao và Việt Nam trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn khi các hiệp định thương mại được thực thi.

7. Giá ổn định, thanh khoản vẫn tốt

Theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), trong tháng 1 - 2016, lượng giao dịch bất động sản tương đương với tháng cuối năm 2015 và có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước.

8. Tăng cạnh tranh ở thị trường văn phòng cho thuê

Do nguồn cung không ngừng tăng, nền kinh tế phục hồi cho nên thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội sẽ bước vào kỳ cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới.

9. Vào kỳ cạnh tranh gay gắt

Dự báo, năm nay tại thị trường bất động sản Hà Nội có khoảng 24.600 căn hộ chào bán. Trước áp lực cạnh tranh gay gắt, các chủ đầu tư sẽ phải đưa ra những chiến thuật mới để kích cầu.




10. Sẽ có luồng gió mới

Với những tín hiệu tích cực từ thị trường và lực đẩy từ chính sách mới, không ít chuyên gia nhận định, năm 2016 này, thị trường bất động sản sẽ thêm luồng gió mới, nhất là từ phía các nhà đầu tư nước ngoài.

11. Chuyển hướng tích cực

Những tháng cuối năm được xem là thời điểm sôi động của thị trường bất động sản năm 2015. Nhu cầu căn hộ cao cấp tăng lên, thanh khoản của phân khúc căn hộ bình dân cũng đạt tỷ lệ khá tốt.

12. Chưa có dấu hiệu giảm giá

Năm 2015 thị trường bất động sản luôn đón nhận những tín hiệu hồi phục tích cực về thanh khoản và giá đã có xu hướng tăng nhẹ ở một số phân khúc.

13. Sức hút vẫn lớn

Những tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản năm 2015 cho thấy, thị trường này vẫn sẽ khởi sắc trong năm sau. Theo đánh giá của các chuyên gia, nhiều quy định mới nới lỏng điều kiện mua nhà sẽ càng tạo đà cho thị trường phát triển.

14. Kênh đầu tư an toàn?

Việc tái khởi động cũng như sự ra đời của nhiều dự án căn hộ cao cấp đang là cơ hội để người mua nhà và các nhà đầu tư có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ tăng nhanh đang tạo áp lực lớn đối với các chủ đầu tư dự án trong việc bán hàng. Vì thế, các dự án khi chào bán đều mở những gói khuyến mãi.

15. Vẫn lạc quan trong năm 2016

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường bất động sản cuối năm đang diễn biến theo chiều hướng tích cực, thanh khoản cao, nhất là các dự án thuộc phân khúc cao cấp. Do đó, năm 2016, thị trường vẫn có những tín hiệu tốt.

16. Khó có "bong bóng"

Trước hiện tượng các ngân hàng đẩy mạnh chương trình cho vay bất động sản, đã có ý kiến lo ngại lại sẽ xảy ra "bong bóng". Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng như người đứng đầu ngành xây dựng khẳng định khó xảy ra hiện tượng này trong tương lai gần.

17. Sẽ bước vào chu kỳ mới

Tổng hợp các báo cáo từ thị trường bất động sản cho thấy, trong tháng 10 vừa qua, trên thị trường Hà Nội đã có khoảng 1.870 căn hộ được chào bán, nâng tổng nguồn cung căn hộ từ đầu năm lên 12.760 căn, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2014.

18. Nhiều cơ hội mua nhà ở xã hội

Thực hiện chương trình phát triển nhà ở xã hội, trong năm 2015, Hà Nội sẽ hoàn thành khoảng 10.700 căn hộ. Tới đây, Hà Nội tiếp tục có những chính sách ưu tiên phát triển loại hình nhà ở này.

19. Đang phục hồi mạnh mẽ

Số lượng doanh nghiệp thành lập mới hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tăng; nhà đầu tư nước ngoài không ngừng rót số lượng vốn lớn, là hai yếu tố chính cho thấy thị trường này đang phục hồi mạnh mẽ.

20. Tăng sức cạnh tranh

Dẫu thị trường bất động sản đang thanh khoản khá tốt, nhưng do nguồn cung căn hộ tương lai lớn nên sức cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đầu tư vào phân khúc này sẽ lớn. Người có nhu cầu thực càng có cơ hội lựa chọn sản phẩm hơn.

Thị trường bất động sản Việt Nam 2016 Thị trường bất động sản Việt Nam 2016 Reviewed by daitrannguyen on 5:03 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.