[Thị trường bất động sản 2016]-Sẽ có luồng gió mới



Với những tín hiệu tích cực từ thị trường và lực đẩy từ chính sách mới, không ít chuyên gia nhận định, năm 2016 này, thị trường bất động sản sẽ thêm luồng gió mới, nhất là từ phía các nhà đầu tư nước ngoài.
Tiếp đà thành công từ việc mở bán đợt một trong năm 2015, ngày 9-1, chủ đầu tư Dự án MBLand Central Point Trung Kính (Cầu Giấy) là Công ty CP Địa Ốc MBLand tổ chức mở bán đợt hai căn hộ dự án, kèm theo nhiều phần quà hấp dẫn. Đợt mở bán này có hơn 80 căn hộ. Theo thông báo từ chủ đầu tư, dự án đã xây dựng xong phần móng và sắp hoàn thiện phần hầm. Ngoài ra, ngày 10-1, tại khách sạn Daewoo, Dự án Vinhomes Gardenia và Khu căn hộ The Arcadia cũng đã ra mắt thị trường và các nhà đầu tư. Đây là khu phức hợp đầu tiên của Vingroup tại khu vực Mỹ Đình, với thiết kế dựa trên nguyên tắc “sống xanh, trong lành và cân bằng”. Khu đô thị Vinhomes Gardenia có quy mô 17,6 ha, được quy hoạch đối xứng qua trục đường Hàm Nghi, hướng ra sông Nhuệ và Đại lộ Thăng Long.
Trước đó, chủ đầu tư Dự án Goldsilk Complex (Hà Đông) cũng thông báo mở bán, trong khoảng thời gian từ ngày 21-12-2015 đến hết tháng 1-2016, khách hàng đặt mua căn hộ tại đây sẽ nhận được gói ưu đãi tài chính có nhiều lợi ích. Theo đó, khách mua chỉ cần thanh toán 20% giá trị hợp đồng, có thể sở hữu một căn hộ cao cấp hai phòng ngủ. 80% chi phí còn lại sẽ được Maritime Bank hỗ trợ với lãi suất 0% đến khi nhận nhà. Khách hàng thanh toán sớm 100% sẽ được hưởng mức chiết khấu là 12% giá trị căn hộ.
Theo các sàn giao dịch bất động sản, đến thời điểm này, nhiều chủ đầu tư đã mạnh dạn tái khởi động các dự án, định vị lại dự án và triển khai ra thị trường. Dự báo năm nay sẽ tiếp tục có nhiều dự án mới chào hàng.
Tổng hợp thị trường Hà Nội quý IV năm 2015 của Công ty CBRE Việt Nam vừa công bố cho thấy, năm 2015, có 28.300 căn hộ được chào bán (tăng 70% so với năm 2014), khoảng 21.000 căn hộ được giao dịch trong khi phân khúc biệt thự, liền kề có 1.246 căn hộ được mở bán mới. Theo vị trí, tỷ lệ mở bán tại khu vực phía Nam (quận Hoàng Mai) và rìa trung tâm (quận Hai Bà Trưng) tăng mạnh, chiếm tới 50% lượng mở bán. Tỷ lệ này trước đây luôn thấp hơn khu phía Tây và Tây Nam với nhiều hạ tầng đang được triển khai. Về nhu cầu, niềm tin của thị trường khá tích cực trong suốt cả năm và cải thiện sau mỗi quý. Ước tính có hơn 21.100 căn hộ đã được giao dịch cả năm trong các phân khúc. Các phân khúc cao cấp và hạng sang có sự cải thiện trong tỷ lệ giao dịch sau mỗi quý và đạt tỷ lệ khoảng 32% tổng lượng giao dịch tại thời điểm cuối năm. Tỷ lệ này thường thấp hơn 20% trong các năm trước. “ Dự kiến, các dự án thuộc khu vực trung tâm, nơi có quỹ đất hạn chế, giá đất cao và những dự án khu vực rìa trung tâm, có vị trí thuận lợi có thể sẽ tăng giá trong năm nay” - chuyên gia của CBRE nhận định.
Về diễn biến thị trường năm 2016, theo ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch CenGroup, năm nay, thị trường bất động sản sẽ tốt hơn nhiều năm 2015 vì kinh tế đang ngày càng hồi phục vững chắc và thị trường đang dần thể hiện là kênh đầu tư ổn định, cho hiệu quả nhất trong tất cả các kênh đầu tư truyền thống như chứng khoán, vàng, tiết kiệm…
Đồng quan điểm, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam - ông Richard Leech cho biết thêm, mức độ quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài giai đoạn 2011 - 2014 có dấu hiệu chững lại, nhưng năm 2015 đã chứng kiến sự quay trở lại của họ vào thị trường bất động sản Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư châu Á như Xin-ga-po, Đài Loan, Hồng Công (Trung Quốc)… đang muốn chuyển sang đầu tư bất động sản tại Việt Nam. Điều đó cho thấy, năm nay, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ hào hứng triển khai những dự án mới với quy mô, chất lượng, giá cả phù hợp hơn.
[Thị trường bất động sản 2016]-Sẽ có luồng gió mới [Thị trường bất động sản 2016]-Sẽ có luồng gió mới Reviewed by daitrannguyen on 2:34 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.