[Thị trường bất động sản 2016]-Tăng dần sức hấp dẫn



Thị trường bất động sản đang phục hồi rõ nét với những tín hiệu tích cực, thế nên nhiều chuyên gia dự báo, sau Tết Nguyên đán, giao dịch trên thị trường có khả năng tăng cao và Việt Nam trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn khi các hiệp định thương mại được thực thi.
Kết quả nghiên cứu mà các công ty quản lý và phân phối bất động sản cho thấy, thị trường bất động sản đang có tốc độ tăng trưởng ổn định. Thanh khoản tăng lên từng quý, đáng chú ý, phân khúc dự án căn hộ cao cấp đã có nhiều điểm sáng. Tuy nhiên, giá bán các sản phẩm phân khúc cao cấp vẫn trên ngưỡng chi trả của đại bộ phận người dân, từ ba đến năm tỷ đồng/căn hộ. Trước lượng cung nhà ở cao cấp đang có dấu hiệu tăng cao, đã có những chuyên gia lo ngại tái diễn bội thực nguồn cung trong tương lai gần. Đây cũng là điều các cơ quan chức năng cần tính đến, nên điều chỉnh hướng phát triển nhà ở giá rẻ với những căn hộ có mức giá dưới 15 triệu đồng/m2.

Về xu hướng thị trường, Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho rằng, năm nay, kinh tế tiếp tục giữ vững sự ổn định và phát triển đi lên. Trong tương lai gần, thị trường bất động sản vẫn giữ đà tăng trưởng ổn định ngay cả khi có thêm các dự án mới tung ra thị trường ở tất cả các phân khúc. Và giá bất động sản khó có thể giảm.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, chỉ trong tháng 1-2016, tại thị trường Hà Nội có khoảng 1.600 giao dịch thành công tương đương với lượng giao dịch của tháng 12-2015 và tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2015. Các dự án nhà ở tiếp tục được mở bán. Giai đoạn này, không chỉ các dự án nhà ở có giá trung bình, mà các dự án nhà ở cao cấp cũng được nhiều chủ đầu tư giới thiệu với thị trường. Tại khu vực phía tây của thành phố, một số dự án đã mở bán ngay trong những ngày đầu năm, như: Dự án Mon City, dự án Goldmark City, dự án Season Avenua, dự án Hanoi Landmark 51... Các chủ đầu tư đều đưa ra phương thức thanh toán linh hoạt cho khách mua. Nổi bật tại khu vực phía tây, đặc biệt ở quận Cầu Giấy là dự án MBLand Central Point Trung Kính. Dự án do Công ty TNHH 19 - 12 Bắc Hà và Công ty cổ phần Địa ốc MB làm chủ đầu tư và được bảo lãnh bởi BIDV. Đây được coi là một trong những dự án hấp dẫn nhất hiện nay khi sở hữu vị trí đắc địa ngay sát công viên Cầu Giấy cùng mức giá chỉ từ hai tỷ đồng/căn hộ với cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, giao thông thuận tiện.

Nhận định nhu cầu về bất động sản, đại diện Công ty Savills Việt Nam cho rằng, thị trường nhà ở tại Việt Nam đã có sự hồi phục mạnh mẽ ở hầu hết các phân khúc. Những cải cách về hệ thống pháp lý tiếp tục được áp dụng và góp phần giúp thị trường phát triển mạnh mẽ. Năm 2016, nền kinh tế vẫn tiếp tục được cải thiện, cộng với các yếu tố khả quan, như: quá trình đô thị hóa nhanh, quy mô hộ gia đình giảm và dân số trẻ… sẽ tiếp tục thúc đẩy nguồn cầu tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản. Trong năm nay, thị trường nhà ở sẽ đón nhận nguồn cung khoảng 16.500 căn hộ. Cũng theo chuyên gia của Savills Việt Nam, thị trường chuyển nhượng đang nhộn nhịp và dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2016. Nhu cầu sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường, và sự phục hồi sẽ tiếp tục diễn ra trên tất cả các phân khúc, từ nhà ở đến văn phòng cho thuê. Ngoài ra, thị trường còn có thêm lực đẩy từ các hiệp định thương mại tự do, với kỳ vọng các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài sẽ đến, kéo theo nhu cầu về bất động sản tăng cao.
[Thị trường bất động sản 2016]-Tăng dần sức hấp dẫn [Thị trường bất động sản 2016]-Tăng dần sức hấp dẫn Reviewed by daitrannguyen on 2:33 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.