[Thị trường bất động sản 2016]-Thiếu sản phẩm giá trung bình



Theo tổng hợp từ các công ty quản lý, phân phối bất động sản, tại Hà Nội, lượng mở bán căn hộ trong năm 2015 đạt khoảng 30.000 căn, cao gấp bốn lần năm 2014. Ước tính cả năm nay, sẽ có khoảng 24.800 căn hộ chung cư được mở bán từ 48 dự án, tuy nhiên, phần lớn có mức giá hơn 20 triệu đồng/m2.
Theo đánh giá của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn Hà Nội, từ đầu năm đến nay, nguồn cung không ngừng tăng, song dòng sản phẩm căn hộ có mức giá dưới 20 triệu đồng/m2 ngày càng ít. Thực tế, vẫn có những dự án được mở bán căn hộ ở mức giá dưới 20 triệu đồng/m2, nhưng những dự án này lại chưa có hạ tầng đồng bộ hoặc quá xa trung tâm, cho nên khó kéo được người có nhu cầu ở thực. Cũng vì thế, nhiều đối tượng khách hàng trẻ đều cố vay mượn người thân, tìm sự hỗ trợ từ gia đình hoặc vay gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng để mua nhà.
Khảo sát thị trường cho thấy, nguồn cung các dự án có giá trung bình đang được mở bán chỉ đếm trên đầu ngón tay như Golden Central Tower (khu đô thị mới Kim Văn, Kim Lũ, Hoàng Mai) với giá khoảng 19 triệu đồng/m2. Chung cư The one residence (khu đô thị Gamuda Gardens, Hoàng Mai) từ 17,7 triệu đồng/m2.
Ba dự án ở phía tây như Gemek Tower và Thăng Long Victory có giá bán lần lượt từ 14 đến 18 triệu đồng/m2 và từ 14 đến 16 triệu đồng/m2, The Golden An Khánh với giá 12 đến 14 triệu đồng/m2... Theo nhận định của các sàn, trong hai tuần trở lại đây, thị trường bất động sản có giảm lượng giao dịch hơn so với tháng trước, tuy nhiên, nhu cầu vẫn không giảm. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng từ những thông tin về chính sách tín dụng mới. Nhưng không vì thế mà các chủ đầu tư “găm hàng”. Thí dụ, sau lần mở bán thành công trước đó, chủ đầu tư Dự án Mon City (Nam Từ Liêm) là Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng tiếp tục tung gói chiết khấu lên tới 3,5% giá trị căn hộ, áp dụng đến ngày 30-4-2016. Bên cạnh đó, khách hàng còn có cơ hội nhận thẻ khám bệnh miễn phí cho cả gia đình trong vòng 5 năm tại Bệnh viện Hồng Ngọc và hưởng thêm ưu đãi miễn phí dịch vụ quản lý một năm kể từ ngày bàn giao nhà, nếu khách hàng mua thêm một căn hộ chung cư còn có cơ hội nhận mức chiết khấu lên tới 5%, giảm trực tiếp vào giá bán. Được biết, trong đợt mở bán trước đó, Mon City cung cấp ra thị trường 896 căn hộ, với các căn có diện tích từ 52,6 đến 174,8 m2, mức giá từ 26,5 triệu đồng/m2.
Theo kế hoạch, ngày 2-4 tới, Sàn giao dịch bất động sản tại tòa nhà FLC Landmark Tower sẽ diễn ra sự kiện mở bán các căn hộ lợi ích nhất thuộc Dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng. Đại diện chủ đầu tư cho biết, khách hàng khi mua nhà sẽ nhận được cam kết thuê lại theo lãi suất ngân hàng trong vòng hai năm, nhận quà tặng bằng vàng với giá trị lên đến một lượng vàng/căn. FLC Complex 36 Phạm Hùng tọa lạc tại một trong những vị trí đẹp nhất khu vực phía tây Hà Nội, được chào bán từ 28 triệu đồng/m2.
Có thể thấy, để kích cầu, thu hút khách, các chủ đầu tư đã không ngừng tung những gói sản phẩm ưu đãi trong lúc thị trường đang có độ chững nhất định. Tuy nhiên, theo Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lộc Linh Nguyễn Viết Hải, trong thời gian trung và dài hạn vẫn khả quan. Nút thắt lớn nhất của thị trường bất động sản lúc này là tín dụng, nếu "gỡ" được, thị trường sẽ tiếp đà phát triển. Nhà nước nên tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ tín dụng, tài chính trong dài hạn đối với phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá bán thấp, nhà ở cho thuê đối với những người thu nhập thấp vì đây là nhóm đối tượng đông đảo nhất của thị trường. “Dự báo, ở các quý tiếp theo, khi những vấn đề chính sách được tháo gỡ, thị phần căn hộ giá trung bình vẫn là chủ đạo của thị trường. Phân khúc này đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dân Việt Nam và nhất là đáp ứng nhu cầu của dân số trẻ ở các thành phố lớn”, ông Hải nhận định.
[Thị trường bất động sản 2016]-Thiếu sản phẩm giá trung bình [Thị trường bất động sản 2016]-Thiếu sản phẩm giá trung bình Reviewed by daitrannguyen on 2:35 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.