[Thị trường bất động sản 2016]-Kênh đầu tư an toàn?



Việc tái khởi động cũng như sự ra đời của nhiều dự án căn hộ cao cấp đang là cơ hội để người mua nhà và các nhà đầu tư có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ tăng nhanh đang tạo áp lực lớn đối với các chủ đầu tư dự án trong việc bán hàng. Vì thế, các dự án khi chào bán đều mở những gói khuyến mãi.
Theo con số thống kê chưa đầy đủ, trong tháng 11 vừa qua, trên thị trường Hà Nội đã có hơn 1.570 căn hộ được chào bán, nâng tổng nguồn cung căn hộ lên tới 14.300 căn, tăng 19,7% so với 11 tháng năm 2014. Nguồn cung căn hộ trong tháng chủ yếu đến từ các dự án Tòa park 2 và park 6 dự án Park Hill, Vinhomes Times City, EcoLife Capitol, Hanoi Landmark 51,… Phân theo khu vực, Thanh Xuân là nơi có nguồn cung căn hộ lớn nhất tính từ đầu năm đến nay với 3.066 căn hộ (chiếm 21% tổng nguồn cung), đứng thứ 2 là quận Hoàng Mai với 2.590 căn (chiếm 18%), Hà Đông đứng vị trí thứ 3 với 1.510 căn (chiếm 10%).
Ngày 13-12, Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 tổ chức mở bán các căn hộ đẹp nhất Dự án Packexim 2 (quận Tây Hồ). Theo đại diện chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bao bì, chỉ sau hơn một tuần ra mắt, đã có gần 50 căn hộ tại Packexim 2 được đặt chỗ. Hiện nay, các căn hộ đẹp nhất hướng nhìn thành phố và dự án Tây Hồ Tây đang được giao dịch với mức giá từ 1,4 tỷ đồng (đã gồm VAT và nội thất).
Ngoài ra, dự án Five Star Garden (quận Thanh Xuân) cũng đang gây sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Mức giá tại đây là từ 24 triệu đồng/m2 (giá tim tường - đã bao gồm VAT và nội thất) tương đương khoảng 1,7 đến 1,8 tỷ đồng/căn hộ. Đại diện chủ đầu tư cho biết đang đẩy nhanh tiến độ để bảo đảm bàn giao nhà cho khách hàng vào quý I - 2017. Mua căn hộ tại Five Star Garden, khách hàng có thể lựa chọn một trong hai chương trình ưu đãi trong gói sản phẩm đợt ba: hỗ trợ lãi suất vay 0% từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt cho khoản vay sáu tháng kể từ ngày giải ngân khoản đầu tiên; hoặc áp dụng gói miễn phí dịch vụ trong vòng ba năm kể từ ngày nhận bàn giao căn hộ.
Nhận xét về diễn biến của thị trường bất động sản, chia sẻ tại một hội thảo gần đây, đại diện Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, sự phục hồi của thị trường bất động sản là tín hiệu tích cực với nền kinh tế. Tuy nhiên, VEPR cảnh báo: “Cần thận trọng với sự tăng trưởng của thị trường bất động sản và ngăn ngừa sự hình thành bong bóng bất động sản có tính chu kỳ”. Một số chuyên gia lạc quan hơn và cho rằng, thị trường bất động sản hiện tại và trong tương lai gần khó có thể xảy ra bong bóng. Bởi hiện nay, thị trường đã minh bạch hơn, nhà đầu tư hoạt động chuyên nghiệp hơn, khung pháp lý cũng hoàn thiện hơn.
Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh doanh (BDI) Lê Xuân Nghĩa phân tích, thị trường tài chính toàn cầu có đặc điểm tính bất định khá lớn, dễ bị tổn thương, hay bị sốc. USD tăng giá liên tục, Nhân dân tệ phá giá liên tục. Bất động sản toàn cầu đang phục hồi nhanh, khá vững chắc, không có kiểu quay lại bong bóng mà phục hồi tương đối đều. Chuyên gia này cho rằng, khi thị trường tài chính bất ổn thì nơi trú ngụ vững chắc nhất cho nhà đầu tư là thị trường bất động sản. Khảo sát cho thấy đầu tư vào bất động sản tại nhiều nước ngày càng tăng, đây là xu thế chung. Đặc biệt, khi Hiệp định TPP có hiệu lực, dự kiến dòng lao động từ nông thôn ra thành thị sẽ tăng, làn sóng đô thị hóa sẽ đến và từ đó làm tăng nhu cầu về bất động sản.
Đồng quan điểm, chuyên gia thuộc Công ty CBRE Việt Nam phân tích: “Thị trường bất động sản đang có lợi thế kép. Đó là lạm phát thấp, lãi suất thấp và các chính sách của Nhà nước đang hỗ trợ rất tích cực cho các doanh nghiệp bất động sản. Chủ đầu tư có cơ hội vay vốn để phát triển, hoàn thiện dự án. Người mua nhà cũng có cơ hội vay vốn lãi suất thấp và duy trì trong dài hạn để đầu tư, sở hữu nhà ở. Có thể nói, đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào bất động sản”.
[Thị trường bất động sản 2016]-Kênh đầu tư an toàn? [Thị trường bất động sản 2016]-Kênh đầu tư an toàn? Reviewed by daitrannguyen on 2:37 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.