[Thị trường bất động sản 2016]-Sức hút vẫn lớn



Những tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản năm 2015 cho thấy, thị trường này vẫn sẽ khởi sắc trong năm sau. Theo đánh giá của các chuyên gia, nhiều quy định mới nới lỏng điều kiện mua nhà sẽ càng tạo đà cho thị trường phát triển.
Ngày 19-12, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng (HD Mon Real Estate) cắt băng khai trương khu nhà mẫu và ra mắt thị trường Dự án Mon City (quận Nam Từ Liêm). Dự án có tổng diện tích 6,7 ha, có tổng vốn đầu tư gần 6.000 tỷ đồng với quy hoạch, thiết kế xây dựng và những tiện ích nổi bật của một khu đô thị đẳng cấp, được đánh giá sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, bởi do một công ty kiến trúc hàng đầu thế giới đến từ Hồng Công (Trung Quốc) thiết kế, quy hoạch một cách khoa học, hợp lý nhất. 

Theo chủ đầu tư, trong giai đoạn I (2015 - 2017), Mon City được triển khai bao gồm hai khu chính. Khu Mon Home, với hai tòa chung cư cao 30 tầng, gồm 896 căn hộ có diện tích từ 52,6 đến 86 m2. Khu Mon Street, được mệnh danh là “Phố vàng trong phố”, với 147 căn nhà phố thương mại, diện tích từ 78 đến 174,8 m2. Trong ngày ra mắt dự án và khai trương nhà mẫu, khách hàng đến tham dự sự kiện sẽ có cơ hội bốc thăm may mắn với các giải thưởng, tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cũng ở khu vực này, Dự án Five Star Mỹ Đình đang thu hút sự quan tâm của khách hàng mua nhà hướng đến thị trường đất nền, biệt thự. Theo thông tin từ Sàn giao dịch An Binh Land (đơn vị phân phối độc quyền) Five Star Mỹ Đình đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. An Binh Land đang tiếp nhận đăng ký đặt mua nhà liền kề tại dự án, dự kiến cuối tháng 12 này sẽ tiến hành ký hợp đồng đợt 1 giữa khách hàng với chủ đầu tư.

Ngoài hai dự án nêu trên, vừa qua, thị trường Hà Nội cũng đón nhận nhiều dự án khác, cho thấy, thị trường tiếp tục có những dấu hiệu tích cực. Các chuyên gia cho rằng, đây là tác động cộng hưởng từ sự chuyển biến của kinh tế thế giới và xu hướng hợp tác quốc tế. Chẳng hạn, chỉ trong vòng 10 ngày đợt mở bán đầu tiên (từ 27-11 đến 5-12-2015) tại Dự án MBLand Central Point Trung Kính (Cầu Giấy), đã bán hết 70% số lượng căn hộ. Hiện, chủ đầu tư đang tiến hành cho khách hàng đặt chỗ mua căn hộ và chuẩn bị mở bán đợt II. Theo một số nhà đầu tư, với mức giá hai tỷ đồng đối với các căn hộ 64,7 đến 69,9 m2, thì được cho là hợp lý tại khu vực này.

Tại hội thảo về “Dự báo xu hướng thị trường bất động sản Việt Nam 2016” được tổ chức hôm 12-12, ông Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) nhận định, thị trường đã đi qua điểm “đáy” thể hiện ở sự tăng trưởng về lượng giao dịch, giá cũng đã bắt đầu tăng dù ở biên độ nhẹ. Yếu tố quan trọng nhất trong đầu tư bất động sản vẫn là vị trí và vị trí, tiếp theo là xác định yếu tố nguồn cung. Tuy nhiên, “nhà đầu tư không nên đầu tư vào những phân khúc đang quá dư thừa. Thay vào đó, nhà đầu tư nên xác định tập trung vào những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu và khả năng chi trả của đa số người tiêu dùng hiện nay để tránh gặp thất bại” - ông Nguyễn Mạnh Hà nhấn mạnh.

Ông Jeff Foo, Chủ tịch Hiệp hội Môi giới bất động sản Xin-ga-po cũng cho biết, khi Việt Nam mở cửa cho các dòng vốn đầu tư nước ngoài, Việt Nam đã thu hút được nhiều loại hình nhà đầu tư đến Việt Nam, trong đó có các nhà đầu tư Xin-ga-po. Hiện, trong tổng số 10 doanh nghiệp lớn của Xin-ga-po đầu tư vào Việt Nam, có năm doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bất động sản là Mapletree, Captial Land, Keppel Land, Vietnam Singapore Industrial Park, Sembcrop. 

Đồng quan điểm, bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc, đại diện Công ty CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường bất động sản đang trong quá trình phục hồi, với các yếu tố tác động tích cực như sự kết nối của Việt Nam với thế giới thông qua các hiệp định thương mại tự do. Những chính sách nới lỏng về lãi suất, quy định vay mua nhà ở, hay người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam... sẽ là nhân tố giúp thị trường phát triển mạnh trong năm 2016.
[Thị trường bất động sản 2016]-Sức hút vẫn lớn [Thị trường bất động sản 2016]-Sức hút vẫn lớn Reviewed by daitrannguyen on 2:38 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.